Close Menu

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.

    What's Hot

    Nvidia ขยายธุรกิจด้าน AI และศูนย์ข้อมูลในเกาหลีใต้

    มิถุนายน 10, 2026

    เศรษฐกิจเกาหลีใต้ขยายตัว 1.8% ในตัวเลข GDP ไตรมาสแรกที่ปรับปรุงแล้ว

    มิถุนายน 9, 2026

    องค์การอนามัยโลกรายงานผู้ป่วยโรคอีโบลา 507 รายในคองโกและยูกันดา

    มิถุนายน 9, 2026
    พัทยาทริบิวนพัทยาทริบิวน
    • การท่องเที่ยว
    • กีฬา
    • ข่าว
    • ความบันเทิง
    • ธุรกิจ
    • ยานยนต์
    • สุขภาพ
    • หรูหรา
    • เทคโนโลยี
    • ไลฟ์สไตล์
    พัทยาทริบิวนพัทยาทริบิวน
    หน้าแรก » แคลอรี่ ไม่ใช่การอดอาหาร ถูกระบุว่าเป็นหลักในการลดน้ำหนัก
    สุขภาพ

    แคลอรี่ ไม่ใช่การอดอาหาร ถูกระบุว่าเป็นหลักในการลดน้ำหนัก

    เมษายน 21, 2024
    Facebook WhatsApp Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email Reddit VKontakte Telegram

    การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดข้อสงสัยในความเชื่อที่แพร่หลายว่าการอดอาหารเป็นระยะหรือที่เรียกว่าการรับประทานอาหารแบบจำกัดเวลา เป็นกลยุทธ์การลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ ตรงกันข้ามกับข้อสันนิษฐานยอดนิยมเกี่ยวกับคุณประโยชน์ในการเผาผลาญ การศึกษานี้ชี้ให้เห็นว่ากุญแจสำคัญในการลดน้ำหนักอาจอยู่ที่การลดปริมาณแคลอรี่โดยรวม แทนที่จะเป็นผลพิเศษใดๆ ของการอดอาหารเป็นระยะต่อการเผาผลาญหรือจังหวะการเต้นของหัวใจ

    แคลอรี่ ไม่ใช่การอดอาหาร ถูกระบุว่าเป็นหลักในการลดน้ำหนัก

    การศึกษานี้ ตีพิมพ์ในAnnals of Internal Medicineโดยนำเสนอข้อค้นพบจากการทดลองที่มีการควบคุมแบบสุ่ม โดยเปรียบเทียบผลลัพธ์การลดน้ำหนักของบุคคลที่รับประทานอาหารแบบจำกัดเวลากับผู้ที่รับประทานอาหารแบบไม่จำกัด การศึกษานี้ นำโดยนิสา มาริสา มารูเธอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์จากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์โดยให้ความกระจ่างเกี่ยวกับกลไกเบื้องหลังการรับประทานอาหารแบบจำกัดเวลา (TRE)

    การวิจัยนี้แม้ว่าจะมีขอบเขตจำกัด แต่ก็ได้จัดการกับช่องว่างในการศึกษา TRE ที่มีอยู่ ซึ่งมักถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงขนาดตัวอย่างที่เล็กและข้อบกพร่องด้านระเบียบวิธี ทีมงานของ Maruthur รับทราบถึงข้อจำกัดของการศึกษา แต่เน้นย้ำถึงการมีส่วนร่วมในการทำความเข้าใจ TRE การทดลองนี้เกี่ยวข้องกับผู้เข้าร่วม 41 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงผิวดำที่เป็นโรคอ้วนและเป็นโรคเบาหวานหรือเบาหวานที่ควบคุมอาหาร ทั้งสองกลุ่มได้รับอาหารควบคุมที่มีสารอาหารเหมือนกัน และได้รับคำสั่งให้รักษาระดับการออกกำลังกายในปัจจุบัน

    ผู้เข้าร่วมในกลุ่มที่จำกัดเวลาถูกจำกัดให้รับประทานอาหารได้ 10 ชั่วโมง โดยบริโภค 80 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ต่อวันก่อน 13.00 น. ในขณะเดียวกัน กลุ่มควบคุมปฏิบัติตามรูปแบบการรับประทานอาหารที่เป็นมาตรฐาน โดยจะมีการแจกจ่ายอาหารตลอดทั้งวัน ทั้งสองกลุ่มแสดงให้เห็นถึงความยึดมั่นในตารางการรับประทานอาหารของตนในระดับสูง หลังจากผ่านไป 12 สัปดาห์ ทั้งสองกลุ่มก็มีน้ำหนักลดลงเหมือนกัน โดยเฉลี่ยประมาณ 2.4 กิโลกรัม (5.3 ปอนด์) โดยไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญในเครื่องหมายสุขภาพอื่นๆ เช่น ภาวะสมดุลของกลูโคสและความดันโลหิต

    Maruthur และเพื่อนร่วมงานของเธอสรุปว่าเมื่อปริมาณแคลอรี่ที่เข้ากัน การรับประทานอาหารแบบจำกัดเวลาไม่ได้ให้ประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับการลดน้ำหนัก พวกเขารับทราบถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ตามประชากรที่แตกต่างกันและกรอบเวลาการรับประทานอาหารที่สั้นลง ผู้เชี่ยวชาญให้ความสำคัญกับการศึกษานี้ โดยสังเกตว่ามีความสอดคล้องกับความคาดหวัง อดัม คอลลินส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากมหาวิทยาลัยเซอร์เรย์เน้นย้ำถึงการขาดผลมหัศจรรย์ที่เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารแบบจำกัดเวลา ในทำนองเดียวกัน Naveed Sattar ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ชื่นชมวิธีการศึกษาที่เข้มงวดของการศึกษานี้

    Krista Varady และ Vanessa Oddo จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์มองว่าการค้นพบนี้เป็นแนวทางปฏิบัติในการลดน้ำหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ประสบปัญหากับวิธีการนับแคลอรี่แบบเดิมๆ พวกเขาเน้นย้ำถึงความเรียบง่ายและการเข้าถึงของการรับประทานอาหารแบบจำกัดเวลา ซึ่งเป็นกลยุทธ์การบริโภคอาหารที่ใช้ได้จริงสำหรับประชากรที่หลากหลาย การศึกษาเน้นย้ำถึงความสำคัญของการลดแคลอรี่ในการบรรลุเป้าหมายการลดน้ำหนัก ซึ่งเป็นข้อสันนิษฐานที่ท้าทายเกี่ยวกับประสิทธิภาพเฉพาะของการอดอาหารเป็นระยะ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการนำแนวทางปฏิบัติมาใช้ เช่น การรับประทานอาหารที่จำกัดเวลา ซึ่งทำให้กลยุทธ์การบริโภคอาหารง่ายขึ้น และเพิ่มการเข้าถึงสำหรับประชากรที่หลากหลาย

    กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

    องค์การอนามัยโลกรายงานผู้ป่วยโรคอีโบลา 507 รายในคองโกและยูกันดา

    มิถุนายน 9, 2026

    องค์กรด้านสาธารณสุขระดับโลกเรียกร้องเงิน 518 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคอีโบลา

    มิถุนายน 7, 2026

    องค์การอนามัยโลกกล่าวว่า การรับมือกับโรคอีโบลาในคองโกดีขึ้น แต่ยังคงมีความท้าทายอยู่

    มิถุนายน 5, 2026
    ข่าวล่าสุด

    Nvidia ขยายธุรกิจด้าน AI และศูนย์ข้อมูลในเกาหลีใต้

    มิถุนายน 10, 2026

    เศรษฐกิจเกาหลีใต้ขยายตัว 1.8% ในตัวเลข GDP ไตรมาสแรกที่ปรับปรุงแล้ว

    มิถุนายน 9, 2026

    องค์การอนามัยโลกรายงานผู้ป่วยโรคอีโบลา 507 รายในคองโกและยูกันดา

    มิถุนายน 9, 2026

    FAO สนับสนุนเงินทุน 3.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจาก GEF-9 เพื่อความมั่นคงทางอาหาร

    มิถุนายน 8, 2026

    ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอียิปต์เพิ่มขึ้น 5.2% เนื่องจากทุนสำรองระหว่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น

    มิถุนายน 8, 2026

    องค์กรด้านสาธารณสุขระดับโลกเรียกร้องเงิน 518 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคอีโบลา

    มิถุนายน 7, 2026

    ผู้แทนพิเศษของสหประชาชาติกล่าวถึงความพยายามในระดับภูมิภาคเพื่อยุติความขัดแย้งในตะวันออกกลาง

    มิถุนายน 6, 2026

    ดอลลาร์หนุนแข็งค่าขึ้นในรอบสัปดาห์ ขณะที่เยนเข้าใกล้ระดับ 160

    มิถุนายน 5, 2026
    ธุรกิจ

    เศรษฐกิจเกาหลีใต้ขยายตัว 1.8% ในตัวเลข GDP ไตรมาสแรกที่ปรับปรุงแล้ว

    มิถุนายน 9, 2026

    ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอียิปต์เพิ่มขึ้น 5.2% เนื่องจากทุนสำรองระหว่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น

    มิถุนายน 8, 2026

    ดอลลาร์หนุนแข็งค่าขึ้นในรอบสัปดาห์ ขณะที่เยนเข้าใกล้ระดับ 160

    มิถุนายน 5, 2026
    ข่าว

    FAO สนับสนุนเงินทุน 3.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจาก GEF-9 เพื่อความมั่นคงทางอาหาร

    มิถุนายน 8, 2026

    ผู้แทนพิเศษของสหประชาชาติกล่าวถึงความพยายามในระดับภูมิภาคเพื่อยุติความขัดแย้งในตะวันออกกลาง

    มิถุนายน 6, 2026

    อาบูดาบีพัฒนาเครื่องมือปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

    มิถุนายน 5, 2026
    สุขภาพ

    องค์การอนามัยโลกรายงานผู้ป่วยโรคอีโบลา 507 รายในคองโกและยูกันดา

    มิถุนายน 9, 2026

    องค์กรด้านสาธารณสุขระดับโลกเรียกร้องเงิน 518 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคอีโบลา

    มิถุนายน 7, 2026

    องค์การอนามัยโลกกล่าวว่า การรับมือกับโรคอีโบลาในคองโกดีขึ้น แต่ยังคงมีความท้าทายอยู่

    มิถุนายน 5, 2026
    © 2024 พัทยาทริบิวน | สงวนลิขสิทธิ์
    • หน้าแรก
    • ติดต่อเรา

    Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.