Close Menu

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.

    What's Hot

    Nvidia ขยายธุรกิจด้าน AI และศูนย์ข้อมูลในเกาหลีใต้

    มิถุนายน 10, 2026

    เศรษฐกิจเกาหลีใต้ขยายตัว 1.8% ในตัวเลข GDP ไตรมาสแรกที่ปรับปรุงแล้ว

    มิถุนายน 9, 2026

    องค์การอนามัยโลกรายงานผู้ป่วยโรคอีโบลา 507 รายในคองโกและยูกันดา

    มิถุนายน 9, 2026
    พัทยาทริบิวนพัทยาทริบิวน
    • การท่องเที่ยว
    • กีฬา
    • ข่าว
    • ความบันเทิง
    • ธุรกิจ
    • ยานยนต์
    • สุขภาพ
    • หรูหรา
    • เทคโนโลยี
    • ไลฟ์สไตล์
    พัทยาทริบิวนพัทยาทริบิวน
    หน้าแรก » การบริโภคเกลือที่ลดลงสัมพันธ์กับความเสี่ยงโรคหัวใจที่ลดลง
    สุขภาพ

    การบริโภคเกลือที่ลดลงสัมพันธ์กับความเสี่ยงโรคหัวใจที่ลดลง

    เมษายน 12, 2024
    Facebook WhatsApp Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email Reddit VKontakte Telegram

    การวิเคราะห์เมตต้าเมื่อเร็วๆ นี้เพื่อตรวจสอบผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจหรือโรคหลอดเลือดสมอง ได้เปิดเผยความเชื่อมโยงที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการทดแทนเกลือและอัตราการเสียชีวิตที่ลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวข้องกับโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง การศึกษานี้ดำเนินการกับประชากรเอเชียเป็นหลัก ซึ่งการใช้สารทดแทนเกลือแพร่หลายมากขึ้นเนื่องจากหลักปฏิบัติในการทำอาหาร การศึกษานี้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับผลกระทบของการลดการบริโภคโซเดียม

    การวิเคราะห์เมตต้าเมื่อเร็วๆ นี้เพื่อตรวจสอบผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจหรือโรคหลอดเลือดสมอง ได้เปิดเผยความเชื่อมโยงที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการทดแทนเกลือและอัตราการเสียชีวิตที่ลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวข้องกับโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง การศึกษานี้ดำเนินการในกลุ่มประชากรเอเชียเป็นหลัก ซึ่งการใช้สารทดแทนเกลือแพร่หลายมากขึ้นเนื่องจากการปฏิบัติด้านอาหาร การศึกษานี้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับผลกระทบของการลดการบริโภคโซเดียม ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งการบริโภคโซเดียมประมาณ 70% มาจากอาหารบรรจุห่อและอาหารแปรรูป แทนที่จะเป็นเกลือแกง การค้นพบนี้ซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร Annals of Internal Medicine เมื่อวันอังคาร ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงอันตรายจากการบริโภคโซเดียมที่มากเกินไป และความจำเป็นในการสำรวจทางเลือกอาหารทางเลือก ดร.ดาเรียน ซัตตัน ผู้สื่อข่าวทางการแพทย์ของ ABC News ระบุว่า ชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยบริโภคเกลือ 3,400 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งเกินขีดจำกัดที่แนะนำไว้ที่ 2,300 มิลลิกรัม โดยมีเพดานในอุดมคติที่ 1,500 มิลลิกรัมสำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้ที่มีความดันโลหิตสูง ดร. ซัตตันเน้นย้ำถึงการประเมินปริมาณโซเดียมต่ำไปอย่างกว้างขวาง โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ต้องตระหนักรู้เกี่ยวกับปริมาณโซเดียมในอาหาร อาหารที่มีโซเดียมสูงมีส่วนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละปี ตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลก อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ผู้ใหญ่ทุกคนเผชิญกับความจำเป็นเร่งด่วนในการปรับเปลี่ยนปริมาณโซเดียม โดยการศึกษามุ่งเน้นไปที่บุคคลที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ สำหรับบุคคลเหล่านั้น การปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการลดการบริโภคโซเดียมเป็นสิ่งสำคัญ โดยมักจะเริ่มต้นด้วยการพิจารณาฉลากอาหารเพื่อหาปริมาณโซเดียมอย่างละเอียด ตัวอย่างเช่น ดร.ซัตตันเน้นย้ำถึงปริมาณโซเดียมในของว่างยอดนิยมอย่างโดริโทส ซึ่งมันฝรั่งทอด 12 ชิ้นหนึ่งหน่วยบริโภคสามารถมีโซเดียมได้ประมาณ 200 มิลลิกรัม ซึ่งอาจมีจำนวนมากกว่า 3,000 มิลลิกรัมในถุงขนาดมาตรฐาน เขาเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการระมัดระวังอาหารแปรรูป แนะนำทางเลือกอื่น และกระตุ้นให้ผู้บริโภควัดปริมาณโซเดียมที่บริโภค นอกเหนือจากการตรวจสอบปริมาณโซเดียมแล้ว ดร. ซัตตันยังสนับสนุนให้สำรวจทางเลือกที่มีรสชาติแทนเกลือ เช่น ปาปริก้า พริกไทยป่น ผงหัวหอม อบเชย ขิง หรือกระเทียม เพื่อเพิ่มรสชาติโดยไม่ต้องพึ่งโซเดียม การวิเคราะห์เมตาล่าสุดเน้นย้ำถึงผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพจากการบริโภคเกลือมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประชากรสูงอายุ ดร. ซัตตันเน้นย้ำถึงความสำคัญของการติดตามการบริโภคโซเดียมเพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตในปีต่อ ๆ ไป ด้วยการแนะนำการผสมผสานอาหารที่อุดมด้วยโพแทสเซียม เช่น ผักใบเขียว กล้วย และมันเทศ ควบคู่ไปกับการลดการบริโภคอาหารแปรรูป ดร. ซัตตันย้ำถึงความสำคัญของการเลือกรับประทานอาหารที่สมดุลในการจัดการความดันโลหิตและสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดโดยรวม
    คำเตือน – มันฝรั่งทอด, ของขบเคี้ยวแปรรูปมีโซเดียมสูง, เสี่ยงต่อสุขภาพของหัวใจ

    ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งการบริโภคโซเดียมประมาณ 70% มาจากอาหารบรรจุห่อและอาหารแปรรูปมากกว่าเกลือแกง ผลการวิจัยเหล่านี้ซึ่งตีพิมพ์ในAnnals of Internal Medicineเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงอันตรายของการบริโภคโซเดียมที่มากเกินไปและ ความจำเป็นในการสำรวจทางเลือกอาหารทางเลือก ดร.ดาเรียน ซัตตัน ผู้สื่อข่าวทางการแพทย์ของ ABC Newsระบุว่าชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยบริโภคเกลือ 3,400 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งเกินขีดจำกัดที่แนะนำไว้ที่ 2,300 มิลลิกรัม โดยมีเพดานในอุดมคติที่ 1,500 มิลลิกรัมสำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้ที่มีความดันโลหิตสูง

    ดร. ซัตตันเน้นย้ำถึงการประเมินปริมาณโซเดียมต่ำไปอย่างกว้างขวาง โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ต้องตระหนักรู้เกี่ยวกับปริมาณโซเดียมในอาหาร อาหารที่มีโซเดียมสูงมีส่วนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละปี ตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลกอย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ผู้ใหญ่ทุกคนเผชิญกับความจำเป็นเร่งด่วนในการปรับเปลี่ยนปริมาณโซเดียม โดยการศึกษามุ่งเน้นไปที่บุคคลที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

    การวิเคราะห์เมตาล่าสุดเน้นย้ำถึงผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพจากการบริโภคเกลือมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประชากรสูงอายุ ดร. ซัตตันเน้นย้ำถึงความสำคัญของการติดตามการบริโภคโซเดียมเพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตในปีต่อ ๆ ไป ด้วยการแนะนำการผสมผสานอาหารที่อุดมด้วยโพแทสเซียม เช่น ผักใบเขียว กล้วย และมันเทศ ควบคู่ไปกับการลดการบริโภคอาหารแปรรูป ดร. ซัตตันย้ำถึงความสำคัญของการเลือกรับประทานอาหารที่สมดุลในการจัดการความดันโลหิตและสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดโดยรวม
    ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้เกลือทดแทนที่มีรสชาติ เช่น ปาปริก้า พริกไทย หัวหอม อบเชย ขิง กระเทียม

    สำหรับบุคคลเหล่านั้น การปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการลดการบริโภคโซเดียมเป็นสิ่งสำคัญ โดยมักจะเริ่มต้นด้วยการพิจารณาฉลากอาหารเพื่อหาปริมาณโซเดียมอย่างละเอียด ตัวอย่างเช่น ดร.ซัตตันเน้นย้ำถึงปริมาณโซเดียมในของว่างยอดนิยมอย่างโดริโทสโดยมันฝรั่งทอด 12 ชิ้นสามารถบรรจุโซเดียมได้ประมาณ 200 มิลลิกรัม ซึ่งอาจมีจำนวนมากกว่า 3,000 มิลลิกรัมในถุงขนาดมาตรฐาน

    เขาเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการระมัดระวังอาหารแปรรูป แนะนำทางเลือกอื่น และกระตุ้นให้ผู้บริโภควัดปริมาณโซเดียมที่บริโภค นอกเหนือจากการตรวจสอบปริมาณโซเดียมแล้ว ดร. ซัตตันยังสนับสนุนให้สำรวจทางเลือกที่มีรสชาติแทนเกลือ เช่น ปาปริก้า พริกไทยป่น ผงหัวหอม อบเชย ขิง หรือกระเทียม เพื่อเพิ่มรสชาติโดยไม่ต้องพึ่งโซเดียม

    การวิเคราะห์เมตาล่าสุดเน้นย้ำถึงผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพจากการบริโภคเกลือมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประชากรสูงอายุ ดร. ซัตตันเน้นย้ำถึงความสำคัญของการติดตามการบริโภคโซเดียมเพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตในปีต่อ ๆ ไป ด้วยการแนะนำการผสมผสานอาหารที่อุดมด้วยโพแทสเซียม เช่น ผักใบเขียว กล้วย และมันเทศ ควบคู่ไปกับการลดการบริโภคอาหารแปรรูป ดร. ซัตตันย้ำถึงความสำคัญของการเลือกรับประทานอาหารที่สมดุลในการจัดการความดันโลหิตและสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดโดยรวม
    ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอาหารที่อุดมด้วยโพแทสเซียม เช่น ผักใบเขียว กล้วย มันเทศ

    การวิเคราะห์เมตาล่าสุดเน้นย้ำถึงผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพจากการบริโภคเกลือมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประชากรสูงอายุ ดร. ซัตตันเน้นย้ำถึงความสำคัญของการติดตามการบริโภคโซเดียมเพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตในปีต่อ ๆ ไป แนะนำให้รับประทานอาหารที่อุดมด้วยโพแทสเซียม เช่น ผักใบเขียว กล้วย และมันเทศ ควบคู่ไปกับการลดการบริโภคอาหารแปรรูป ดร.ซัตตันย้ำถึงความสำคัญของการเลือกรับประทานอาหารที่สมดุลในการจัดการความดันโลหิตและสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดโดยรวม

    กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

    องค์การอนามัยโลกรายงานผู้ป่วยโรคอีโบลา 507 รายในคองโกและยูกันดา

    มิถุนายน 9, 2026

    องค์กรด้านสาธารณสุขระดับโลกเรียกร้องเงิน 518 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคอีโบลา

    มิถุนายน 7, 2026

    องค์การอนามัยโลกกล่าวว่า การรับมือกับโรคอีโบลาในคองโกดีขึ้น แต่ยังคงมีความท้าทายอยู่

    มิถุนายน 5, 2026
    ข่าวล่าสุด

    Nvidia ขยายธุรกิจด้าน AI และศูนย์ข้อมูลในเกาหลีใต้

    มิถุนายน 10, 2026

    เศรษฐกิจเกาหลีใต้ขยายตัว 1.8% ในตัวเลข GDP ไตรมาสแรกที่ปรับปรุงแล้ว

    มิถุนายน 9, 2026

    องค์การอนามัยโลกรายงานผู้ป่วยโรคอีโบลา 507 รายในคองโกและยูกันดา

    มิถุนายน 9, 2026

    FAO สนับสนุนเงินทุน 3.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจาก GEF-9 เพื่อความมั่นคงทางอาหาร

    มิถุนายน 8, 2026

    ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอียิปต์เพิ่มขึ้น 5.2% เนื่องจากทุนสำรองระหว่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น

    มิถุนายน 8, 2026

    องค์กรด้านสาธารณสุขระดับโลกเรียกร้องเงิน 518 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคอีโบลา

    มิถุนายน 7, 2026

    ผู้แทนพิเศษของสหประชาชาติกล่าวถึงความพยายามในระดับภูมิภาคเพื่อยุติความขัดแย้งในตะวันออกกลาง

    มิถุนายน 6, 2026

    ดอลลาร์หนุนแข็งค่าขึ้นในรอบสัปดาห์ ขณะที่เยนเข้าใกล้ระดับ 160

    มิถุนายน 5, 2026
    ธุรกิจ

    เศรษฐกิจเกาหลีใต้ขยายตัว 1.8% ในตัวเลข GDP ไตรมาสแรกที่ปรับปรุงแล้ว

    มิถุนายน 9, 2026

    ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอียิปต์เพิ่มขึ้น 5.2% เนื่องจากทุนสำรองระหว่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น

    มิถุนายน 8, 2026

    ดอลลาร์หนุนแข็งค่าขึ้นในรอบสัปดาห์ ขณะที่เยนเข้าใกล้ระดับ 160

    มิถุนายน 5, 2026
    ข่าว

    FAO สนับสนุนเงินทุน 3.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจาก GEF-9 เพื่อความมั่นคงทางอาหาร

    มิถุนายน 8, 2026

    ผู้แทนพิเศษของสหประชาชาติกล่าวถึงความพยายามในระดับภูมิภาคเพื่อยุติความขัดแย้งในตะวันออกกลาง

    มิถุนายน 6, 2026

    อาบูดาบีพัฒนาเครื่องมือปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

    มิถุนายน 5, 2026
    สุขภาพ

    องค์การอนามัยโลกรายงานผู้ป่วยโรคอีโบลา 507 รายในคองโกและยูกันดา

    มิถุนายน 9, 2026

    องค์กรด้านสาธารณสุขระดับโลกเรียกร้องเงิน 518 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคอีโบลา

    มิถุนายน 7, 2026

    องค์การอนามัยโลกกล่าวว่า การรับมือกับโรคอีโบลาในคองโกดีขึ้น แต่ยังคงมีความท้าทายอยู่

    มิถุนายน 5, 2026
    © 2024 พัทยาทริบิวน | สงวนลิขสิทธิ์
    • หน้าแรก
    • ติดต่อเรา

    Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.